ข่าวทั่วไป

หมาจรสุดระห่ำ โดดเข้าคอก คาบลูกหมูไปกิน 11 ตัว เจ้าของท้อคิดว่างูกิน

Loading

หมาจรสุดระห่ำ โดดเข้าคอก คาบลูกหมูไปกิน 11 ตัว เจ้าของท้อคิดว่างูกิน

หมาจรสุดระห่ำ โดดเข้าคอก คาบลูกหมูไปกิน 11 ตัว เจ้าของท้อคิดว่างูกิน สูญเงินหลายหมื่น

วันที่ 5 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นภาพของสุนัขจรจัดที่เข้าไปอยู่ในคอกหมูที่เพิ่งคลอดลูก โดยเห็นว่าสุนัขตัวดังกล่าวพยายามเดินวนเวียนเพื่อต้อนลูกหมูในคอกที่มีแม่หมูอยู่ในกรงคลอด โดยที่แม่หมูก็พยายามทำเสียงคล้ายตะคอกใส่เพื่อให้สุนัขกลัว แต่ไม่สามารถออกมาจากกรงคลอดได้ เมื่อสามารถต้อนลูกหมูจนมุมก็ใช้จังหวะเข้ากัดลูกหมูแล้วคาบกระโดดออกจากคอกโดยมีเสียงของลูกหมูกรีดร้องจนสุดเสียงด้วยความเจ็บปวด

หลังจากทราบข่าว ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังฟาร์มหมูป้าต้อย หมู่ 8 ต.นิคมพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล ซึ่งมี นางสมจิตร เพชรประดับ หรือป้าต้อย เป็นเจ้าของฟาร์ม เมื่อไปถึงป้าต้อย ได้นำผู้สื่อข่าวลงไปดูยังที่เกิดเหตุเป็นคอกหมูหลังบ้านห่างจากตัวบ้านประมาณ 50 เมตร ในฟาร์มมีหมูประมาณ 50 ตัว ทั้งหมูกำลังขุน ลูกหมูและมีแม่หมูอยู่ 8 ตัว

ป้าต้อย เล่าว่า เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา แม่หมูของตนตัวหนึ่งคลอดลูกออกมานับได้วันคลอด 14 ตัว แต่พอรุ่งเช้าตนมานับดูใหม่เหลือแค่ 13 ตัว จึงคิดว่าคงนับพลาดไป รุ่งเช้าอีกวัน ตนมาคอกหมูเพื่อล้างทำความสะอาดและให้อาหารตามปกติ แต่กลับต้องตกใจเมื่อลูกหมูที่มีอยู่ 13 ตัวเหลือแค่ 10 ตัว

รู้สึกตกใจมาก พยายามเดินหาร่องรอยแต่กลับหาไม่เจอ จึงคิดว่าน่าจะเป็นงูเหลือมมากินลูกหมู เพราะมีคนในหมู่บ้านเคยเห็นงูเหลือม วันต่อมาลูกหมูหายไปคืนละตัวๆ จนเหลือแค่ 6 ตัว เมื่อคุยกับเพื่อนบ้านก็บอกว่าหากเป็นงูมากิน งูจะไปไหนไม่รอดเพราะเมื่ออิ่มจะต้องนอนอยู่แถวคอกหมู พยายามหาก็ไม่เจอแม้แต่ร่องรอย จึงคิดไปต่างๆ นานาว่าหรือมีคนมาขโมย แต่ถ้าเป็นคนจะเอาไปทำไมเพราะเป็นลูกหมูเพิ่งคลอดยังไม่ทันทิ้งนมแม่

ป้าต้อย กล่าวต่อว่า จากนั้นตนจึงตัดสินใจซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้งไว้ กระทั่งคืนวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดก็จับภาพสุนัขกระโดดเข้าไปในคอกหมู แล้วไล่จับลูกหมูก่อนคาบวิ่งหายไปในสวนยางพาราหลังบ้าน ทำให้ตนรู้ทันทีว่า ที่ลูกหมูหายไปทุกคืนเป็นเพราะสุนัขคาบไป นึกไม่ถึงว่าสุนัขจะกระโดดข้ามคอกหมูความสูงประมาณ 1.20 เมตรไปได้ ตนพยายามไปเฝ้าตอนกลางคืน แต่สุนัขตัวดังกล่าวกลับไม่โผล่มา แต่พอตนเข้าบ้านก็กลับมากัดและคาบลูกหมูไปอีกคืนละตัวทุกคืน ตอนนี้ลูกหมูเหลือแค่ 3 ตัว ตนได้เอาไปไว้รวมกับแม่หมูคอกอื่น และเอาตาข่ายมากั้นไว้เพื่อป้องกันไว้ก่อน

ป้าต้อย กล่าวอีกว่า นอกจากหมูแล้ว ก่อนหน้านี้มีไก่บ้านหลาย 10 ตัว ที่เลี้ยงไว้บริเวณคอกหมู ก็โดนสุนัขจรจัดกัดกินจนหมด แต่ตนชะล่าใจไม่นึกว่าจะกล้ามากัดกินลูกหมู จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยเข้ามาดูแลเรื่องสุนัขจรจัดที่มีในชุมชน เนื่องจากส่งผลกระทบสร้างความเสียหายให้ชาวบ้าน จนตอนนี้ตนรู้สึกเริ่มท้อแล้ว เพราะลูกหมูที่เสียไป 11 ตัวมีราคาหลักหมื่น แต่ถ้านำมาขุนขายแค่ 3 เดือนสามารถขายได้หลายหมื่นบาทเลยทีเดียว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *